VNTIS – Quy trình Bảo trì hệ thống Camera với Chuỗi cửa hàng, Công ty

QUY TRÌNH BẢO TRÌ HỆ THỐNG CAMERA QUAN SÁT

A. Quy trình kiểm tra  bảo dưỡng hệ thống Camera của công ty VNTIS Việt Nam

1.1. Kiểm tra phần cứng

1.1.1  Kiểm tra Camera

  • Kiểm tra chất lượng hình ảnh của Camera. Kiểm tra màu sắc, độ tương phản, độ sáng, độ trong suốt của hình ảnh.

+ Nếu chỉ đơn giản là Camera bị mờ do bụi hay các vật khác bám vào ống kính thì vệ sinh, lau chùi lại Camera.

+ Nếu Camera bị xuống màu thì kiểm tra lại các linh kiện, ống kính của Camera. Và có báo cáo đề xuất sửa chữa,thay thế gửi tới đại diện khách hàng xác nhận.

  • Kiểm tra Led hồng ngoại của Camera còn hoạt động tốt hay không.
  • Kiểm tra Camera có bị vô nước hay không.
  • Kiểm tra chân đế xoay  còn hoạt động tốt hay không (của camea PTZ)
  • Sau khi kiểm tra xong phần cứng, nếu thiếu hay trục trặc gì, yêu cầu khách hàng xác nhận.
  • Nếu có thiết bị nào bị hỏng, thực hiện theo quy trình bảo hành nếu sản phẩm do VNTIS cung cấp. Nếu không do VNTIS cung cấp, thì sẽ có biên bản xác nhận đại diện giữa 2 Bên.

1.1.2. Đầu ghi hình camera

  • Kiểm tra các nút nhấn trên đầu ghi hình, Kiểm tra Remote điều khiển
  • Kiểm tra vệ sinh đầu ghi hình, kiểm tra quạt làm mát/bo mạch (nếu sản phẩm hết thời gian bảo hành trên tem, thì sẽ tháo ra vệ sinh).
  • Kiểm tra các phích cắm.
  • Sau khi kiểm tra xong phần cứng, nếu thiếu hay trục trặc gì, yêu cầu khách hàng xác nhận.
  • Nếu có hỏng hóc thì cung cấp và báo giá linh kiện thay thế kèm theo biên bản phát sinh.

1.1.3. Hệ thống dây cáp, dây điện, dây mạng

  • Kiểm tra lại các đầu giắc nối của camera có bị ô xi hóa hay không. Nếu bị ô xi hóa/sử dụng quá 2 năm thì tiến hành thay thế đầu giắc mới để hình ảnh camera đạt được chất lượng tốt nhất. Thiết bị phát sinh sẽ đi kèm biên bản có xác nhận.
  • Kiểm tra đường dây cáp tín hiệu kết nối từ đầu ghi đến camera: xem có đứt, chập cháy hay bị hỏng hóc không. Nếu xuống cấp thì sẽ có biên bản đề xuất thay thế để đảm bảo tín hiệu cho đường truyền.

1.1.4 Phụ kiện: Ổ cứng lưu trữ, nguồn và phụ kiện camera kết nối

  • Kiểm tra ổ cứng lưu trữ: thời gian lưu hiện tại, đánh giá độ ổn định quá trình lưu trữ. Kiểm tra các dây kết nối giữa ổ cứng và main đầu ghi hình
  • Kiểm tra tất cả các nguồn nuôi cho hệ thống camera: nguồn tổng, nguồn rời. Đo đạc kiểm tra mức độ suy hao của nguồn camera, kiểm tra các đầu mối tiếp điểm của nguồn với camera, ổ cắm. Nếu nguồn yếu bị suy hao thì bổ sung hoặc thay thế nguồn đảm bảo cho thiết bị được hoạt động tốt nhất.

 Lưu ý: Quá trình kiểm tra/bảo trì phần cứng, khi thấy thiết bị có dấu hiệu hư hỏng, hoạt động không bình thường thì kỹ thuật VNTIS sẽ có biên bản báo cáo kèm báo giá và phương án thay thế/sửa chữa. Khi nào khách hàng xác nhận và đồng ý phương án xử lý thì kỹ thuật mới được triển khai.

1.2. Kiểm tra phần mềm

  • Kiểm tra phần dữ liệu lưu trong ổ cứng.
  • Hướng dẫn cho khách hàng cách backup dữ liệu khi cần.
  • Kiểm tra và cài đặt các thông số cơ bản theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.
    Cài đặt các chương trình ứng dụng nếu có yêu cầu của khách hàng.
    Thiết lập và cấu hình hệ thống quan sát qua internet nếu khách có nhu cầu.
  • Tư vấn và cài đặt thêm các phần mềm nâng cao cho hệ thống nếu có.

B. Quy trình làm việc sau khi  Bảo trì, bảo dưỡng của công ty VNTIS

2.1. Backup dữ liệu 

  • Hướng dẫn khách hàng thực hiện sao lưu dữ liệu dự phòng trong ổ cứng hiện tại hoặc thiết bị sao lưu khác nếu khách hàng yêu cầu.

 2.2. Kiểm tra lại lần cuối cùng

  • Nhân viên kỹ thuật sau khi đã thực hiện tất cả các công việc trên, thực hiện kiểm tra lại lần cuối cùng trước khi bàn giao lại cho khách hàng.
  • Sau khi thực hiện xong công việc bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, các phần mềm phải chạy ổn định, không có lỗi. Hiệu suất sử dụng của toàn hệ thống ở mức tốt và ổn định.

2.3. Làm biên bản xác nhận thực hiện công việc

  • Tất cả các công việc mà kỹ thuật viên đã thực hiện tại nơi khách hàng phải được ghi lại trong biên bản thực hiện công việc.
  • Khách hàng sẽ kiểm tra, đánh giá, nghiệm thu và xác nhận vào biên bản đó.
  • Biên bản xác nhận công việc sẽ là bản đánh giá mức độ hoàn thành công việc của kỹ thuật viên đồng thời sẽ bổ sung các dữ liệu cần thiết vào mỗi hồ sơ khách hàng.

2.4. Tư vấn – Hướng dẫn khách hàng sử dụng

  • Dựa vào tình hình thực tế, Công ty sẽ tư vấn cho khách hàng cách vận hành sử dụng để đạt hiệu quả cao trong công việc và tránh những hỏng hóc không đáng có (điện áp, vị trí đặt thiết bị, cách sử dụng hợp lý…)
  • Tư vấn thêm về một số giải pháp công nghệ mới để khác hàng thự hiện công việc tốt hơn và hiệu quả hơn, tránh những lỗi không mong muốn.
  • Trả lời câu hỏi và  tư vấn miễn phí các thắc mắc của khách hàng trong phạm vi chuyên môn.
STT DANH MỤC KIỂM TRA/BẢO TRÌ
1 Tình trạng hoạt động của camera quan sát, đầu ghi hình và các thiết bị liên quan
2 Tình trạng hoạt động của phần mềm quản lý tập trung ( Nếu có)
3 Tín hiệu kết nối giữa các thiết bị và trung tâm
4 Nguồn điện cung cấp cho hệ thống trung tâm, camera, Adapter…
5 Hoạt động của ổ đĩa cứng (Play Back, Backup, Record)
6 Kiểm tra kết nối đầu ghi hình với Internet (Nếu có)
7 Hoạt động của bàn điều khiển PTZ, chân đế xoay camera ( Nếu có)
8 Kiểm tra và vệ sinh ống kính Camera
9 Kiểm tra các mối nối, Jack kết nối, bộ chia tín hiệu …
10 Kiểm tra hệ thống dây tín hiệu kết nối camera với đầu ghi hình
11 Kiểm tra hệ thống chống sét cho Camera ( Nếu có)

Ghi chú:

  • Dịch vụ bảo trì nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định trong điều kiện bình thường.
  • Dịch vụ bảo trì không phải là bảo hành sản phẩm, thời gian bảo hành của thiết bị theo quy định của công ty khi khách mua hàng ban đầu
  • Dịch vụ bảo trì chỉ tiến hành trên các thiết bị của hệ thống camera hiện có, bất cứ vật tư nào phát sinh, cần thay thế hoặc yêu cầu công việc ngoài hệ thống khách hàng đều phải chịu mọi chi phí
  • Không chịu trách nhiệm ngoài phần việc của dịch vụ bảo trì như thiết bị bị cháy, nổ, hỏng hóc… trong quá trình sử dụng (Xem quy định về bảo hành sản phẩm)
  • Trong quá trình bảo trì khách hàng có yêu cầu thay thế, bổ sung thiết bị hoặc phát sinh các công việc ngoài phạm vi bảo trì nhân viên sẽ báo giá phần chi phí bổ sung đó cho khách hàng.
  • Các lỗi phát sinh do khách hàng sử dụng sai khuyến cáo, có tác động phá hoại, tác động điều kiện khách quan,…không phải do lỗi kỹ thuật bảo trì gây ra, thì sẽ tính theo phí dịch vụ xử lý sự cố theo điều khoản phát sinh không mong muốn. Các lỗi này sẽ không thuộc trách nhiệm bảo trì hệ thống.

 

Tin tức khác

Quy trình Bảo trì sửa chữa hệ thống...

Quy trình Bảo trì, sửa chữa hệ thống camera giám sát tại VNTIS Tư vấn viên xuất sắc nhất: Mr. Xuân: 0936625265 Lưu ý: Đối với Quý khách hàng muốn chúng tôi qua kiểm tra, khảo sát lại lỗi hệ thống trước. Thì phí dịch vụ...

Tags: , , , , , , , , , ,

Xem thêm
Bảng giá sửa chữa camera Uy Tín số...

GIỚI THIỆU VNTIS Chúng tôi là đơn vị chuyên bảo hành, bảo trì và sửa chữa Camera Quan Sát (Camera IP) hàng đầu tại Sài Gòn (Tp.Hồ Chí Minh). Tại Công ty chúng tôi vấn đề về chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu. 100% linh phụ kiện chính...

Tags: , , , , , ,

Xem thêm
Dịch vụ lưu trữ dữ liệu Cloud Camera...

Giải pháp cho hệ thống camera: Lưu trữ dữ liệu camera trung gian (chỉ cần kết nối internet) Back up cho việc lưu trữ Local BẢNG GIÁ LƯU TRỮ ICLOUD/ DDNS QUA SEVER KHÔNG CẦN DÙNG THIẾT BỊ LƯU TRỮ  CHO CAMERA IP, ĐẦU GHI...

Tags: ,

Xem thêm
______________________________________